Học viện Tiên Phong

về nghề "Tư vấn Chuyển Đổi Số"

Chứng nhận #1

của tập đoàn Công nghệ Nexttech

Liên hệ ngay

[email protected]

 
 
Sales cycle là gì, là chu kì bán hàng, nói nôm na cho dễ hiểu thế này: một cây viết để bán nó, mất 60p, vậy sales cycle của nó là 60p, một căn nhà mất 06 tháng để bán nó, vậy sales cycle là 06 tháng.
Tùy ngành nghề, tùy sản phẩm, tùy năng lực sales mà Sales Cycle sẽ khác nhau.
Khi xây dựng và quản lý khối kinh doanh, sẽ có nhiều chi phí ẩn trong quá trình bán hàng, nếu plan không kỹ, hoặc không nhận ra nó, thì P&L sẽ bị GAP
 
 
Chi phí ẩn này có sẽ xuất hiện khắp chu kì bán hàng, ví dụ:
  • Tại bước Indentify & Qualify Customer: chúng ta sẽ có chi phí ẩn trong việc rearch và check
  • Tại bước Promote & sell: chúng ta sẽ có chi phí ẩn như promotions, advertising, marketing, sales call, trade shows
  • Tại bước quản lý mối quan hệ với khách hàng: chúng ta sẽ có chi phí ẩn như du lịch, giải trí, kết nối, chăm sóc khách hàng
  • Tại bước chốt sales: chúng ta sẽ có các chi phí ẩn như giảm giá, chiết khấu, yêu cầu đặc biệt
  • Tại bước giao sản phẩm / dịch vụ: chúng ta sẽ có các chi phí giao hàng, chi phí complaint, hoàn tiền, đóng gói
  • Tại bước thanh toán trực tiếp: sẽ có thất thoát, truy thu
Bài này viết về những vấn đề tiềm ẩn về chi phí trong chu kỳ bán hàng, không phải bài mô tả cụ thể về sales cycle
Chính những chi phí tiềm ẩn này là yếu tố tạo ra GAP trong quá trình planning của các cấp quản lý, tùy công ty, tùy sản phẩm dịch vụ, team size, mà chúng ta cần plan cho khoản này, tối ưu nó, để hạn chế GAP trong quá trình planning và thực thi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *