Học viện Tiên Phong

về nghề "Tư vấn Chuyển Đổi Số"

Chứng nhận #1

của tập đoàn Công nghệ Nexttech

Liên hệ ngay

[email protected]

Bài viết này dành cho sales B2B, Digital Sales, từ 0 –> 3 năm kinh nghiệm bán hàng (phù hợp quản lý sales muốn đào tạo kỹ năng trả lời thắc mắc cho sales)
 
Trong quy trình Direct Sales:
  1. Lập danh sách
  2. Thiết lập cuộc hẹn
  3. Tư vấn tìm hiểu nhu cầu
  4. Đưa ra giải pháp
  5. Follow up, chốt hợp đồng
  6. Chăm sóc

Thì cách trả lời thắc mắc, quy trình trả lời thắc mắc quyết định rất lớn, tác động rất lớn vào tỷ lệ chốt sales hay còn còn gọi là closing rate.
 
Với kinh nghiệm tư vấn, trao đổi với nhiều đội sales B2B, Digital Sales, ngành công nghiệp SaaS, Wilson nhận thấy trong quy trình đào tạo sales mới, đa phần các công ty thiếu bộ câu hỏi: những thắc mắc thường gặp và cách trả lời. Đó chính là các câu hỏi tình huống khách hàng hay hỏi sales.
 
Với ngành công nghệ, đa phần các công ty list sẵn một số thắc mắc thường gặp lên webiste hoặc bảng giá, ở đây chỉ giải quyết một lượng thắc mắc của khách hàng, với sản phẩm B2B, người sales đóng vai trò quyết định trong việc khách hàng có dùng sản phẩm dịch vụ công ty hay không, chính vì thế, hãy sưu tầm các thắc mắc thường gặp của khách hàng, cách trả lời, tạo thành bộ công cụ quy trình trả lời thắc mắc để hướng dẫn sales. Tổ chức các buổi huấn luyện, role play cho sales. Làm việc này, sẽ giúp chủ doanh nghiệp và quản lý sales tiết kiệm thời gian, công sức cho việc training kỹ năng trả lời thắc mắc.
 
Lưu ý, với các sản phẩm thường xuyên update, điều đó có nghĩa là bộ câu hỏi trả lời thắc mắc cũng cần được update.
 
 
Tham khảo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *